การประเมินคุณธรรมและความโปรงใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของสถานศึกษาให้สาธารณชนได้รับทราบใน 5 ประเด็นตัวชี้วัดย่อย


ตัวชี้วัดย่อยที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน ข่าวประชาสัมพันธ์ และการปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของสถานศึกษา ทั้งนี้การเปิดเผยข้อมูล พิจารณาจาก 2 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบของการเปิดเผย และองค์ประกอบของข้อมูล โดยจะต้องสอดคล้องตามเงื่อนไขครบถ้วนทั้ง 2 องค์ประกอบ จึงจะถือว่าเป็นการเปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์การประเมินที่กำหนด เงื่อนไข คือ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ผ่าน URL และข้อมูลเผยแพร่ที่เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

1) ข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่

     O1 โครงสร้าง

          – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา

          – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “งานบุคลากร”)

     O2 ข้อมูลผู้บริหาร
          – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
               1) ชื่อ-นามสกุล
               2) ตำแหน่ง
               3) รูปถ่าย
               4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line  หรือ E-mail เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “งานบุคลากร”)
     O3 อำนาจหน้าที่
          แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “งานบุคลากร”)
     O4 แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติราชการประจำปี
          – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
          – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
               1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
               2) เป้าหมาย
               3) ตัวชี้วัด
          – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “ความร่วมมือ”)
     O5 ข้อมูลการติดต่อ
          – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
               1) ที่อยู่สถานศึกษา
               2) หมายเลขโทรศัพท์
               3) E-mail
               4) แผนที่ตั้ง
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษางานประชาสัมพันธ์”)
     O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
          – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษางานบุคลากร , งานหลักสูตร , งานพัสดุ , งานการเงิน)
          2) การบริหารงาน
          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O7 ข่าวประชาสัมพันธ์

          – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานประชาสัมพันธ์)

          3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     OQ&A

          – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานประชาสัมพันธ์ , งานศูนย์ข้อมูล)

     O9 Social Network
          – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานประชาสัมพันธ์ , งานศูนย์ข้อมูล)
          4) การดำเนินงาน
          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O10 แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
     1) โครงการหรือกิจกรรม
     2) งบประมาณที่ใช้
     3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O11 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน

     – แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 10

     – มีเนื้อหาหรือละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

          2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน

     – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

     – รูปแบบรายงานสามารถดำเนินการเป็นตารางหรือตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O12 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
          1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
          2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
          3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)
          5) การปฏิบัติงาน
          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O13 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
     – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
     – มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธี

การขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ, คู่มือเบิกจ่าย เงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน, คู่มือปฏิบัติเวลายามสำหรับบุคลากรสถานศึกษา เป็นต้น
     – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานสถานศึกษาเป็นผู้จัดทำสำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษา หรือ คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานสถานศึกษาใช้งานร่วมกับส่วนกลาง เช่น คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียน-นักศึกษา เป็นต้น
     01 ายละเอียด✍️
     02 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน  (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานทะเบียน , งานบริหารงานทั่งไป , งานพัสดุ , งานการเงิน)

     O14 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

     – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
     – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานการเงิน , งานทะเบีนย , งานครูที่ปรึกษา , งานแนะแนว)

     O15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

     – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
     – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
     – เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึง
พอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร , งานครูที่ปรึกษา , งานการเงิน , งานบริหารงานทั่วไป , งานวิทยบริการและห้องสมุด)

     O16 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

     – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา

     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร , งานการเงิน , งานบริหารงานทั่วไป)

     O17 E-Service

     – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
     – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลขอฃสถานศึกษา งานทะเบียน , งานพัสดุ , งานการเงิน , งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ) 

     6 ) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O18 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

     – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
          1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
          2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O19 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

     – แสดงความก้าวหน้าฝนการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีในหัวข้อ O18
     – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าในการใช้จ่ายงบประมาณ
     – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O20 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
          1) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
          2) ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)
     7 ) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O21 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
          – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
          – เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน* กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)
     O22 ประกาศต่าง ๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
          – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
          – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)
     O23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
          – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
          – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
          – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)

     O24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
     – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

     – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
          2) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้อง ประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)

     ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     8 ) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O25 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
     – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น การพัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา, พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล, กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา, พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐาน เป็นต้น
     – แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด (ผอ.) หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ในนามของสถานศึกษา
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     O26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

     – แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25

     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     O27 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
          2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลาการ เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
          3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
          4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
          5) การให้คุณให้โทษและการสาร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)
     O28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี
     – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
          2) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)
     ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
     9 ) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O29 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษา ในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
          1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
          2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
          3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
          4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ)

     O30 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

     – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

     – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ)

     O31 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
     – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
          2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
          3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
     – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ , งานบริหารงานทั่วไป)

     10 ) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O32 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
     – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์
     – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ)
     O33 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

     – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
     – เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️

     กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานความร่วมมือ , งานทวิภาคี

     ตัวชี้วัดย่อยที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย

     ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต

     11 ) เจตจำนงสุจริจของผู้บริหาร
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O34 นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
     – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
     – ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)
     O35 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

     – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

     – เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา)

     12 ) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O36 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
     – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วยเหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการ บริหารจัดการความเสี่ยง
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ , งานการเงิน , งานบัญชี)

     O37 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของสถานศึกษา
     – เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ , งานการเงิน , งานบัญชี)

     13 ) การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O38 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมารตรฐาน ทางจริยธรรม

     – แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียนของสถานศึกษามีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่และบทบาททางสังคม

     – เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาเป็นผู้ดำเนินการเอง

     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานหลักสูตรและการเรียนการสอน , งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา)

     14 ) แผนป้องกันการทุจริต
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O39 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

     – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา

     – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) โครงการ /กิจกรรม
          2) งบประมาณ
          3) ช่วงเวลาดำเนินการ

     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     O40 รายงานการกำกับติดตามการป้องกัน การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

     – แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39

     – มีข้อมูลรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

          2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน

     – สามารถจัดทำข้อมูลเป้นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ ปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร

     O41 รายงานผล)การดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี

     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม

          2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

          3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
     15 ) มาตราการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

     – แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน

          2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบริหารงานทั่งไป)

     O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

     – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

     – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบริหารงานทั่งไป)

https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=unlock-the-perfect-keto-gummy-bear-recipe-a-game-changing-snack-for-low-carb-xwokhealth-lovers https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=discover-how-asutslim-kelly-clarkson-is-transforming-her-health-journey-with-weight-watchers-gummies https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=let-39-s-keto-gummies-ald2diet-price-unlocking-the-power-of-ketosis-for-a-slimmer-you https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=experience-the-ultimate-cbd-relaxation-with-cbdfx-cbd-1442health-apple-cider-vinegar-gummies-a-game-changer-in https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=unlock-the-power-of-keto-plus-acv-gummies-your-secret-to-effortless-weight-bkwtslim-loss https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=revolutionize-your-weight-loss-journey-with-gummie-keto-the-ultimate-solution-for-a-zqofweight-slimmer-health https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=unlocking-jctislim-the-full-potential-of-keto-gummies-when-to-take-them-for-optimal-results https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=en-jia-ling-weight-loss-q9c9weight-story https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=the-benefits-of-amazon-fiber-trheeating-gummies https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=slim-plus-keto-acv-1163weight-gummies-reviews-the-ultimate-game-changer-for-your-weight-loss-journey https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=say-goodbye-to-unhealthy-cravings-discover-7684slim-the-magic-of-all-natural-weight-loss-gummies https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=do-keto-gummies-cause-diarrhea-separating-41qfdiet-fact-from-fiction-to-achieve-your-weight-loss-goals https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=keto-act-ptp0health-gummies-the-newest-weight-loss-sensation-of-2024 https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=8wxmdiet-en-the-weight-loss-puzzlediet-and-exercise-still-no-weight-loss https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=where-can-i-find-keto-gummies-a-comprehensive-guide-to-the-best-keto-e5sfdiet-supplements-for-a-healthy-life https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=experience-the-ultimate-energy-boost-with-keto-rush-jbdchealth-gummies-a-comprehensive-review-of-the-best-keto https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=kelly-clarksons-weight-loss-journey-m7xrdiet-strategies-and-products https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=keto-gummies-as-seen-on-shark-tank-the-ultimate-ed73diet-game-changer-for-women-39-s-weight-loss-a-comprehens https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=en-bgbeeating-studies-confirm-oxyshred-as-a-powerful-tool-for-weight-loss https://secure.mariettaga.gov/tours/tour.html?xml=https://1.bgbong.xyz/fcks/ai&url=ace-keto-and-acv-gummies-reviews-unlock-the-power-of-total-health-with-a-delicious-euf4eating-and-effective-so