การประเมินคุณธรรมและความโปรงใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของสถานศึกษาให้สาธารณชนได้รับทราบใน 5 ประเด็นตัวชี้วัดย่อย


ตัวชี้วัดย่อยที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน ได้แก่ ข้อมูลพื้นฐาน ข่าวประชาสัมพันธ์ และการปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของสถานศึกษา ทั้งนี้การเปิดเผยข้อมูล พิจารณาจาก 2 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบของการเปิดเผย และองค์ประกอบของข้อมูล โดยจะต้องสอดคล้องตามเงื่อนไขครบถ้วนทั้ง 2 องค์ประกอบ จึงจะถือว่าเป็นการเปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์การประเมินที่กำหนด เงื่อนไข คือ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ผ่าน URL และข้อมูลเผยแพร่ที่เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

1) ข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่

     O1 โครงสร้าง

          – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา

          – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “งานบุคลากร”)

     O2 ข้อมูลผู้บริหาร
          – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
               1) ชื่อ-นามสกุล
               2) ตำแหน่ง
               3) รูปถ่าย
               4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line  หรือ E-mail เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “งานบุคลากร”)
     O3 อำนาจหน้าที่
          แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “งานบุคลากร”)
     O4 แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติราชการประจำปี
          – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
          – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
               1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
               2) เป้าหมาย
               3) ตัวชี้วัด
          – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา “ความร่วมมือ”)
     O5 ข้อมูลการติดต่อ
          – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
               1) ที่อยู่สถานศึกษา
               2) หมายเลขโทรศัพท์
               3) E-mail
               4) แผนที่ตั้ง
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษางานประชาสัมพันธ์”)
     O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
          – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษางานบุคลากร , งานหลักสูตร , งานพัสดุ , งานการเงิน)
          2) การบริหารงาน
          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O7 ข่าวประชาสัมพันธ์

          – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานประชาสัมพันธ์)

          3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     OQ&A

          – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงานผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานประชาสัมพันธ์ , งานศูนย์ข้อมูล)

     O9 Social Network
          – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานประชาสัมพันธ์ , งานศูนย์ข้อมูล)
          4) การดำเนินงาน
          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O10 แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
     1) โครงการหรือกิจกรรม
     2) งบประมาณที่ใช้
     3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O11 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน

     – แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 10

     – มีเนื้อหาหรือละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

          2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน

     – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

     – รูปแบบรายงานสามารถดำเนินการเป็นตารางหรือตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O12 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
          1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
          2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
          3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)
          5) การปฏิบัติงาน
          ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O13 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
     – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
     – มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธี

การขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ, คู่มือเบิกจ่าย เงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน, คู่มือปฏิบัติเวลายามสำหรับบุคลากรสถานศึกษา เป็นต้น
     – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานสถานศึกษาเป็นผู้จัดทำสำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษา หรือ คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานสถานศึกษาใช้งานร่วมกับส่วนกลาง เช่น คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียน-นักศึกษา เป็นต้น
     01 ายละเอียด✍️
     02 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน  (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานทะเบียน , งานบริหารงานทั่งไป , งานพัสดุ , งานการเงิน)

     O14 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

     – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
     – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานการเงิน , งานทะเบีนย , งานครูที่ปรึกษา , งานแนะแนว)

     O15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

     – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
     – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
     – เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึง
พอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร , งานครูที่ปรึกษา , งานการเงิน , งานบริหารงานทั่วไป , งานวิทยบริการและห้องสมุด)

     O16 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

     – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา

     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร , งานการเงิน , งานบริหารงานทั่วไป)

     O17 E-Service

     – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
     – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลขอฃสถานศึกษา งานทะเบียน , งานพัสดุ , งานการเงิน , งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ) 

     6 ) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O18 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

     – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
          1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
          2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O19 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

     – แสดงความก้าวหน้าฝนการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีในหัวข้อ O18
     – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าในการใช้จ่ายงบประมาณ
     – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)

     O20 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
          1) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
          2) ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานวางแผนและงบประมาณ)
     7 ) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O21 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
          – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
          – เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน* กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)
     O22 ประกาศต่าง ๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
          – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
          – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)
     O23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
          – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
          – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
          – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)

     O24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
     – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

     – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
          2) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้อง ประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ)

     ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     8 ) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O25 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
     – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น การพัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา, พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล, กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา, พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐาน เป็นต้น
     – แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด (ผอ.) หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดไว้ในนามของสถานศึกษา
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     O26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

     – แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25

     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     O27 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
          2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลาการ เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
          3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
          4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
          5) การให้คุณให้โทษและการสาร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)
     O28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี
     – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
          2) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)
     ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
     9 ) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O29 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษา ในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
          1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
          2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
          3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
          4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ)

     O30 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

     – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

     – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ)

     O31 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
     – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
          2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
          3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
     – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ , งานบริหารงานทั่วไป)

     10 ) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O32 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
     – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์
     – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ)
     O33 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

     – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
     – เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️

     กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานความร่วมมือ , งานทวิภาคี

     ตัวชี้วัดย่อยที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย

     ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต

     11 ) เจตจำนงสุจริจของผู้บริหาร
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O34 นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
     – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
     – ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)
     O35 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

     – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

     – เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา)

     12 ) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
     O36 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
     – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วยเหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการ บริหารจัดการความเสี่ยง
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ , งานการเงิน , งานบัญชี)

     O37 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของสถานศึกษา
     – เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานพัสดุ , งานการเงิน , งานบัญชี)

     13 ) การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O38 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมารตรฐาน ทางจริยธรรม

     – แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียนของสถานศึกษามีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี รับผิดชอบต่อหน้าที่และบทบาททางสังคม

     – เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาเป็นผู้ดำเนินการเอง

     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️(กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานหลักสูตรและการเรียนการสอน , งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา)

     14 ) แผนป้องกันการทุจริต
     ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O39 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

     – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา

     – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
          1) โครงการ /กิจกรรม
          2) งบประมาณ
          3) ช่วงเวลาดำเนินการ

     – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     O40 รายงานการกำกับติดตามการป้องกัน การทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

     – แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39

     – มีข้อมูลรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

          2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน

     – สามารถจัดทำข้อมูลเป้นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ ปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร

     O41 รายงานผล)การดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี

     – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

     – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม

          2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

          3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

     – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบุคลากร)

     ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
     15 ) มาตราการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่

     O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

     – แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

          1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน

          2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบริหารงานทั่งไป)

     O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

     – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

     – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

     – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด✍️ (กลุ่มงาน ผู้รายงานข้อมูลของสถานศึกษา งานบริหารงานทั่งไป)

ree drummond keto gummies a game changer for weight loss and overall health amazon true form keto gummies unlock the power of weight loss with these game changing gummies discover the miraculous benefits of keto acv gummies para que sirve keto acv gummies for a healthie are keto gummies safe for high blood pressure discover the truth behind the trendy weight loss solu unlock the power of keto gummies fda approved a comprehensive guide to boosting your weight loss jo revolutionizing weight loss how gummy shark tank weight loss became a game changer do love bites gummies have cbd in them a comprehensive guide to cbd infused gummies unlocking bliss discover the surprising benefits of cbd gummies for sex revive your sex life with cbd gummies 300mg for sex a natural solution for a healthier intimacy revolutionize your sex life with cbd male enlargement gummies unlocking the power of nature drachen male enhancement amazon buying guide say goodbye to ed with zen leaf cbd gummies a natural and effective solution cbd gummies for ed near me a game changer for men 39 s health revitalize your libido with cbd gummies male enhancement amazon a game changing solution for men 39 s where can i buy green farms cbd gummies unlock the power of cbd for a healthier you experience the best of both worlds kosher cbd gummies for a healthier you experience the power of pharma cbd delta 8 gummies unlock a world of relaxation and wellness discover the bliss of relaxation with lazarus naturals cbd gummies unlock a world of wellness and t descubre la potencia de makers cbd gummies en espa ol un mejor equilibrio para tu vida discover the delicious world of cbd gummies yummycbd a game changer for relaxation and wellness